Thứ Hai, 6 tháng 7, 2009

'Sốc' vì tìm thấy bao cao su của con gái lớp 8

Tâm sự của một bà mẹ trẻ khi phát hiện bao cao su trong cặp sách của đứa con gái đang học cấp 2 những ngày gần đây đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng Trung Quốc.




Nỗi lo của cha mẹ về những kiến thức giới tính của con trẻ trong xã hội hiện nay ngày càng trở nên phức tạp, khi chính bản thân họ cũng cảm thấy mông lung vì không biết đâu là giới hạn an toàn với độ tuổi và nhận thức của con cái.

Dưới đây là bức thư của bà mẹ trẻ cùng những bức ảnh về “bí mật trong chiếc cặp sách” của cô con gái:

“Con gái tôi năm nay học lớp 8. Hiện cháu đang nghỉ hè, thấy chiếc balô của con dính đầy bụi bẩn quẳng trên sân thượng chắc hẳn bà mẹ nào cũng sẽ thu dọn nó. Và tôi thật không ngờ khi phát hiện ra 1 thứ mà đáng nhẽ ra trong cặp sách của một học sinh cấp 2 không nên có là…bao cao su. Xin mọi người hãy giúp tôi và cho tôi lời khuyên làm thế nào để nói chuyện với cháu”.

Đây là chiếc balô mà cháu rất thích:



Sách mà cháu mượn về để học thêm chuẩn bị lên lớp:



Quà tặng sinh nhật của bạn cháu tặng:



Dây chun buộc tóc, son dưỡng môi, lược chải tóc và những thứ đồ lặt vặt khác:



Bao cao su trong túi đựng bút của con gái khiến tôi kinh ngạc:




Hình ảnh này khiến tôi choáng váng và chỉ muốn lập tức tìm con gái hỏi cho ra nhẽ nhưng cuối cùng tôi đã kìm chế vì sợ ảnh hưởng không tốt đến cháu”.

Trong một cuộc phỏng vấn, nhiều học sinh trung học cho hay hiện tượng trên không phải là phổ biến nhưng cũng “chẳng có gì đáng để người lớn ngạc nhiên đến thế”. Nhiều nam sinh còn khá mạnh bạo “Đến cấp 3 mà vẫn còn là 'trinh nam' chắc chỉ có mấy bạn mọt sách”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét