Thứ Tư, 17 tháng 6, 2009

'Sốt' móc đeo chìa khóa bằng... bao cao su

Những hình thù ngộ nghĩnh, ảnh ca sĩ, diễn viên trên móc đeo chìa khóa giờ đây đã trở nên "lỗi thời" với teen Trung Quốc. Thay vào đó, bao cao su mới chính là thứ "hot" nhất hiện nay.
"Sốt" móc đeo chìa khóa bằng... bao cao su

Theo như điều tra thì trào lưu này được du nhập từ Nhật Bản với những lời "rỉ tai" là dùng để “chống tà”, gặp may mắn… Thậm chí nhiều teens còn thẳng thắn:: “Có thể dùng lúc cần thiết”.

Dạo qua những cửa hàng mà teen hay ghé qua tại thành phố Quảng Châu sẽ thấy những chiếc móc đeo bao cao su đủ hình đủ loại được quảng cáo là đang rất thịnh hành tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Những chiếc móc đeo này hình thù bên ngoài không có gì khác biệt so với móc đeo thông thường khác, nhưng nếu nhìn kỹ thì sẽ phát hiện ra chúng được làm bằng bao cao su.

Những chiếc bao ấy không hề có nhãn mác hay ngày sản xuất, hạn sử dụng. Một chủ cửa hàng cho biết: chỉ cần đục một cái lỗ nhỏ rồi luồn dây vào là sẽ thành móc đeo điện thoại hoặc ba lô tiện dụng. Ngoài ra, nếu thắt thêm 1 chiếc chuông nhỏ hay chịu khó trang trí thêm thì chúng còn có thể biến thành... "bùa hộ thân" với đầy đủ các con giáp và cung hoàng đạo. Giá của mỗi móc đeo này từ 20 đến 25 tệ, cao gấp 5 lần những móc đeo thông thường.

Về hiện tượng này, một chuyên gia giáo dục tâm lý thanh thiếu niên Trung Quốc cho biết: “Đã đến lúc chúng ta phải sống chung với những hiện tượng trên của thanh thiếu niên và coi đây là 1 cơ hội để giáo dục giới tính cho lớp trẻ. Không nên trách mắng trẻ và làm to chuyện, vì rất có thể sẽ tạo ra "tác dụng phụ", đó là trẻ sẽ làm ngược lại những gì bạn muốn”.

TIGÔN

Theo Nhật Báo Quảng Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét